อย่ามองข้าม! สีของกล่องกระดาษใส่อาหาร มีผลต่อความรู้สึกของลูกค้า

456 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่ามองข้าม! สีของกล่องกระดาษใส่อาหาร มีผลต่อความรู้สึกของลูกค้า

อย่ามองข้าม! สีของกล่องกระดาษใส่อาหาร มีผลต่อความรู้สึกของลูกค้า
การออกแบบ กล่องกระดาษใส่อาหาร นอกจากเรื่องของรูปทรง ขนาด และลวดลายแล้ว สีของ กล่องกระดาษใส่อาหาร ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะในทางจิตวิทยาแล้ว การใช้สีมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของผู้ซื้อเช่นกัน ดังนั้น เราต้องเลือกใช้สีให้เหมาะกับสินค้าหรือแบรนด์ของเรา เพื่อให้ผู้ซื้อมีความรู้สึกทางบวกต่อแบรนด์ และจดจำแบรนด์ของเราได้ดียิ่งขึ้น มาดูกันดีกว่าว่า แต่ละสีมีผลต่อความรู้สึกอย่างไรบ้าง?

 

 

กล่องสีเขียว
สีเขียว เหมาะสำหรับอาหารออร์แกนิก เมนูผัก หรืออาหารเพื่อสุขภาพ เพราะให้ความรู้สึกสบาย สงบ ปลอดภัย ทานแล้วดีต่อสุขภาพ

 

กล่องสีเหลือง
ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน อบอุ่น รวมอยู่ในสีเหลืองแล้วค่า สีนี้เหมาะสำหรับธุรกิจประเภทร้านอาหาร/ขนม ที่เจาะกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัว เพื่อสื่อถึงการมอบความอบอุ่นนั่นเอง

  

กล่องสีชมพู
สีชมพูพริ้ง แน่นอนว่าให้ความรู้สึกถึงความอ่อนหวาน นุ่มนวล น่าทะนุถนอม เหมาะสำหรับกล่องกระดาษใส่อาหาร เมนูของหวาน เพื่อเพิ่มความละมุนให้กับสินค้าของเรา

 

กล่องสีส้ม
สีส้ม สื่อถึงความสดใส สนุกสนาน มีความมั่นใจ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการผลิตกล่องกระดาษใส่อาหาร เพื่อเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่น

 

กล่องสีม่วง 
กล่องกระดาษใส่อาหาร สีม่วง เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการภาพลักษณ์แบบหรูหรา สง่า มีความลึกลับนิด ๆ แต่พร้อมมอบความประทับใจ และความภักดีต่อลูกค้า

 

กล่องสีแดง
สีแดงแรงฤทธิ์ แน่นอนว่าต้องให้ความรู้สึกร้อนแรง ตื่นเต้น และท้าทาย เหมาะสำหรับกล่องกระดาษใส่อาหาร แซ่บ ๆ รสชาติจัดจ้าน เผ็ดร้อน

 

กล่องสีขาว
น่าจะพอเดากันได้ว่า สีขาวจะให้ความรู้สึกถึงความเรียบง่าย ใหม่ บริสุทธิ์ ถือเป็นสีพื้นที่เหมาะสำหรับอาหารทุกประเภทเลย

 

กล่องสีฟ้า
กล่องกระดาษใส่อาหาร สีฟ้า ให้ความรู้สึกถึงความสว่าง อิสระ เสรี สงบ และเยือกเย็น เหมาะสำหรับใส่อาหารหรือขนมที่มีความเย็น เช่น ไอศกรีม

 

กล่องสีน้ำตาล
กล่องกระดาษใส่อาหาร สีน้ำตาล ที่เราเห็นกันบ่อย ๆ ส่วนใหญ่มักจะทำมาจากกระดาษคราฟท์ ที่นอกจากจะรักษ์โลกแล้ว ยังให้ความรู้สึกมั่นคง เด็ดเดี่ยวอีกด้วย

 

 

 

นอกจากสีจะมีอิทธิพลต่อความรู้สึกแวบแรกแล้ว ยังมีอิทธิพลต่อบรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ด้วยนะ

>>ด้านขนาด<<
หากเราเลือกใช้สีเฉดอ่อน จะทำให้ กล่องกระดาษใส่อาหาร ของเราดูมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ถ้าเราเลือกใช้สีเฉดเข้ม จะทำให้กล่องของเราดูมีขนาดเล็กกว่าความเป็นจริง

 

>>ด้านน้ำหนัก<<
ถ้าอยากให้ กล่องกระดาษอาหาร ของเราดูมีน้ำหนักเบา ให้เลือกใช้สีอ่อนหรือสีโทนร้อน หากเลือกใช้สีเข้มหรือสีโทนเย็น จะทำให้กล่องดูหนัก

 

>>ด้านความแข็งแรง<<
สำหรับ กล่องกระดาษใส่อาหาร ที่ดูมีความแข็งแรงมาก มักจะเป็นกล่องที่ใช้โทนสีร้อน ส่วนกล่องที่ใช้โทนสีเย็น มักจะให้ความรู้สึกที่บอบบางกว่า

 

หวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่กำลังตัดสินใจผลิต กล่องกระดาษใส่อาหาร นะคะ หากเลือกสีได้แล้ว แต่ยังไม่รู้จะสั่งผลิตที่ไหน ไว้ใจให้ Beebox ช่วยดูแลนะคะ เราเป็น One Stop Service ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ อย่างครบวงจร รับรองว่าคุณจะได้ กล่องกระดาษใส่อาหาร ที่คุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน

 

ช่องทางการติดต่อ Beebox

Facebook: https://www.facebook.com/beeboxppthailand

Website : https://beeboxpp.storehub.me

Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/beeboxpp

Shopee : https://shopee.co.th/beeboxofficialstore   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้