มีครบหรือยัง? อุปกรณ์ที่ต้องมีสำหรับการทำคัพเค้ก

303 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มีครบหรือยัง? อุปกรณ์ที่ต้องมีสำหรับการทำคัพเค้ก

มีครบหรือยัง? อุปกรณ์ที่ต้องมีสำหรับการทำคัพเค้ก
มือใหม่หัดทำคัพเค้กต้องรู้! จะทำคัพเค้กทั้งที ควรมีอุปกรณ์อะไรบ้าง?

ก่อนที่จะลงมือหัดทำคัพเค้ก ลองเข้าครัวเช็กของกันก่อนว่ามีอุปกรณ์เพียงพอที่จะทำหรือเปล่า จะได้ไม่ต้องวางมือระหว่างทำเพื่อออกไปซื้ออุปกรณ์มาเพิ่ม เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าอุปกรณ์จำเป็นที่ต้องมี สำหรับการทำคัพเค้กมีอะไรบ้าง…

 

1. เตาอบไฟฟ้า
อุปกรณ์สามัญที่ต้องมีในการทำคัพเค้ก เพราะต้องใช้ในการอบแป้งนั่นเอง ซึ่งจริง ๆ แล้วก็สามารถใช้เครื่องไมโครเวฟแทนได้ แต่ถ้าอยากได้คัพเค้กปัง ๆ เนื้อนุ่มฟู น่าทาน แนะนำเป็นเตาอบไฟฟ้าจะดีกว่า




 

2. เทอร์โมมิเตอร์
หลายคนอาจสงสัยว่าเทอร์โมมิเตอร์เกี่ยวอะไรกับการทำขนม แต่ถือเป็นไอเทมที่ค่อนข้างจำเป็นนะคะ เพราะเอาไว้ใช้วัดอุณหภูมิ/ความร้อนในเตาอบ เนื่องจากในบางสถานการณ์ความร้อนที่ตั้งไว้กับความร้อนที่เกิดขึ้นจริงภายในไม่ตรงกัน ทำให้คัพเค้กที่เราตั้งใจทำอาจจะเฟลได้ เพราะการทำคัพเค้กต้องใช้ความร้อนที่แม่นยำ

 

 

3. เครื่องตีแป้ง
อยากทานคัพเค้กแสนอร่อยให้ใจฟู แป้งก็ต้องฟูด้วยนะคะ ซึ่งสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่ถนัดตีส่วนผสมให้ฟูด้วยตัวเอง อาจใช้เครื่องทุ่นแรงอย่างเครื่องตีแป้งแทนก่อน เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่ฟูตามใจต้องการ

 

 

4. อุปกรณ์ชั่ง ตวง วัด
สำหรับการทำคัพเค้ก ความแม่นยำของส่วนผสมก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าใส่น้อยหรือเยอะเกินไป อาจทำให้รสชาติหรือรูปร่างหน้าตาของคัพเค้กผิดเพี้ยนไปได้ ดังนั้นจะต้องเตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในการกะเกณฑ์ส่วนผสมเอาไว้ เช่น เครื่องชั่งดิจิทัล, ถ้วยตวง, ช้อนตวง เป็นต้น คัพเค้กของเราจะได้เป๊ะปังที่สุด





5. ถ้วยคัพเค้ก
ก่อนจะเสิร์ฟก็ต้องมีภาชนะมารองรับก่อน ซึ่งถ้วยคัพเค้กก็มีหลากหลายแบบ เช่น ถ้วยกระดาษ, ถ้วยฟรอยด์, ถ้วยพลาสติก สามารถเลือกใช้ตามสะดวกได้เลย

 

 

6. ไม้พาย
ใช้สำหรับคนหรือกวนส่วนผสมให้เข้ากัน หรือใช้ตักส่วนผสมใส่ถ้วยหรือแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ เพื่อนำไปอบต่อไป

  

 

7. กล่องคัพเค้ก
นอกจากที่จะต้องมีอุปกรณ์ครบครันแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ กล่องคัพเค้ก นะคะ เพื่อเพิ่มมูลค่าและความน่าทานของคัพเค้กที่เราตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือ



 

หากสนใจสั่งผลิต กล่องคัพเค้ก บอก Beebox ได้เลยนะคะ เราสามารถผลิต กล่องคัพเค้ก ได้ทุกรูปแบบตามความต้องการ และใช้วัสดุฟู้ดเกรดเพื่อลดการปนเปื้อนในขนม ปลอดภัย หายห่วง

 

ช่องทางการติดต่อ Beebox

Facebook: https://www.facebook.com/beeboxppthailand

Website : https://beeboxpp.storehub.me

Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/beeboxpp

Shopee : https://shopee.co.th/beeboxofficialstore   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้