เทคนิคการจัดกล่องกระดาษอาหาร ไม่ให้อาหารเน่าบูด

1192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการจัดกล่องกระดาษอาหาร ไม่ให้อาหารเน่าบูด

เทคนิคการจัดกล่องกระดาษอาหาร ไม่ให้อาหารเน่าบูด

เคยไหม? รับทำข้าวกล่องสำหรับพักเที่ยงหรือพักเบรกให้งานต่าง ๆ แต่เมื่อถึงเวลาทาน อาหารกลับบูดซะงั้น ทำให้แบรนด์ของเราเสียหาย และอาจทำให้เสียลูกค้าในระยะยาวได้ ซึ่งการเน่าบูดของอาหารนั้น อาจเกิดจากการจัดอาหารลงกล่องของเราเอง

 

วันนี้ Beebox จะมาแชร์เทคนิคการจัด กล่องกระดาษอาหาร ไม่ให้อาหารเน่าบูดเร็วมาฝากกัน เพื่อยืดอายุอาหารที่เราอุตส่าห์ตั้งใจทำ ให้คงความอร่อยได้นานขึ้น


1. หากมีอาหารจำพวกผักต้มหรือลวก ให้สะเด็ดน้ำหรือซับน้ำออกให้มีความแห้งมากที่สุด ก่อนจัดลงใน กล่องกระดาษอาหาร เพราะไอน้ำหรือน้ำจากอาหารประเภทนี้ ส่งผลให้อาหารเน่าเสียได้ง่าย แนะนำให้เลือกทำเมนูแห้งหรือมีน้ำน้อยที่สุด สำหรับจัดใส่ กล่องกระดาษอาหาร จะดีกว่า


Credit : https://pantip.com/topic/39770911/desktop

 

2. เมื่อทำอาหารเสร็จ ไม่ควรรีบตักอาหารใส่ กล่องกระดาษอาหาร ทันที เพราะอาหารร้อน ๆ แบบนี้ อาจทำให้เกิดไอน้ำขึ้นมา ทำให้อาหารเสียเร็วกว่าปกติได้ ควรพักให้อาหารเย็นลงก่อนค่อยจัดลงกล่อง เพื่อยืดอายุเมนูสุดเด็ดของเรา

Credit : https://www.thebangkokinsight.com/389058/

 

3. เด็ดขั้วผัก/ผลไม้ทิ้งก่อนจัดใส่ กล่องกระดาษอาหาร เพราะบริเวณขั้วนี้เป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียที่ล้างออกได้ยาก ซึ่งอาจส่งผลให้อาหารบูด และอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้ ทางที่ดีควรเด็ดขั้วล้างผัก/ผลไม้ออก ล้างให้สะอาด และสะเด็ดน้ำหรือซับน้ำให้แห้ง ก่อนจัดใส่กล่องอาหารนะคะ

Credit : https://www.freepik.com


4. แบ่งช่องใส่อาหารให้เป็นสัดเป็นส่วน เพื่อป้องกันไม่ให้อาหารแต่ละอย่างไหลมารวมกัน ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อาหารเน่าบูดได้ และการแบ่งช่องใส่อาหารแบบนี้ ยังมีข้อดีคือทำให้เราจัดอาหารใส่กล่องได้ง่าย น่าทาน และสะดวกในการทานอาหาร
 

5. ถ้าเป็นไปได้ให้เน้นทำเป็นเมนูประเภททอดหรือย่างแทน เพราะอาหารประเภทนี้เน่าบูดได้ยาก แต่อาจจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องการทอดแบบไม่ใช้น้ำมัน (หรือใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด) หรือย่างให้สุกแบบพอดี ๆ ไม่ดิบหรือไหม้เกรียมจนเกินไป เพื่อสุขภาพและโภชนาการที่ดี



 

ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าทุกมื้อ ทุกเมนูใน กล่องกระดาษอาหาร ของคุณ จะไม่เสียหรือบูดเร็วเหมือนที่ผ่านมา

 

หากกำลังมองหาผู้ผลิต กล่องกระดาษอาหาร คุณภาพดี สามารถติดต่อที่ Beebox ได้เลยนะคะ

ช่องทางการติดต่อ

Facebook: https://www.facebook.com/beeboxppthailand

Website : https://beeboxpp.storehub.me

Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/beeboxpp

Shopee : https://shopee.co.th/beeboxofficialstore  

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้